Kubikiri Asa - Samurai Executioner

truyện tranh Kubikiri Asa - Samurai Executioner
SƠ LƯỢC
Nếu đã là Fan của Kozure Okami - Sói mang con; chắc hẳn các bạn cũng sẽ biết đến Tác giả Kazuo Koike và người bạn đồng hành, hoạ sĩ Kojima Goseki.

Kubikiri Asa là một trong những tác phẩm của Kazuo Koike nói về đao phủ Yamada Asaemon; khắc hoạ nên một xã hội phong kiến Edo giàu tính nhân văn và đậm chất thơ. Trong xã hội phong kiến Edo, sự lạc hậu và thần quyền, vương quyền đè nặng lên mỗi con người; lưỡi kiếm của đao phủ Asaemon cũng như vậy. Lưỡi kiếm Asaemon đem lại sự sợ hãi cho các tử tội và lương dân đang sống tại Edo, cũng như toàn cõi Nhật bản; lưỡi kiếm Asaemon là công cụ, là biểu tượng của thượng tôn pháp luật; đem lại sự trả giá cho những tội ác mà các trọng phạm đã gây ra.

Nhưng bên cạnh đó, đao phủ Asaemon vẫn là một con người. Hắn cũng có tình cảm, có một tâm hồn phản chiếu lên lưỡi kiếm Onibocho của hắn. hắn cũng có sự thương xót, lòng trắc ẩn. 

Bộ truyện còn khắc hoạ nên những nét văn hoá của Nhật Bản thời Edo, giúp người đọc chạm vào những chi tiết nhỏ nhất của một xã hội phong kiến. 

Do thằng dịch vừa già vừa cổ hủ nên font hơi chán, và dịch tử raw Eng nên phải vừa dịch vừa mò. Nên các bạn đọc có phần nào cảm thấy chưa vừa ý, vui lòng bỏ qua. Phần nào thằng dịch dịch ngu hoặc sai, vui lòng góp ý sửa chữa.

Chân thành cảm ơn!

Tên khác: Đao phủ Asa

Thể loại: Action Historical Martial Arts Seinen

Đăng bởi: Formis462 Trạng thái: Đang tiến hành

Số lượt xem: 11874 Theo dõi: 44

Update: 08/07/2022 08:46



Tiếc gì một like nào các bter!!! {{cTotalLikeOrDisLike}}
{{cTotalLike}} {{cTotalDisLike}}
loading...

Đang tải...



ĐĂNG BÌNH LUẬN


Hãy đăng nhập để đăng lời bình